๑. เริ่มต้นแต่ละวันด้วยงานง่าย ๆ ที่ทำเสร็จได้
ในระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นสมอง และกระตุ้น
จิตใจ ให้มีพลังในการใช้เวลากับงานที่เหลือต่อไป
๒. เริ่มต้นทักทายคน ที่คุณไม่เคยคุยด้วยในที่
ทำงาน โดยเริ่มจากบทสนทนาง่าย ๆ เช่น วันนี้อากาศดีจัง
นะคะ ทานข้าวหรือยัง เป็นต้น
๓. เสียงหัวเราะ นอกจากจะสร้างความสุขให้ตัวเองแล้ว
ยังสร้างความสุขให้คนอื่นได้ด้วย และยังสร้างบรรยากาศสนุกสนาน
ได้อีกด้วย
๔. ยื่นมือให้ความช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อคุณเห็นคนอื่น
ประสบปัญหา อย่ารีรอหรืออายที่จะทำความดี ลองดูจังหวะดี ๆ
แล้ว เข้าไปถามไถ่ให้กำลังใจเขาบ้างก็จะดี
๕. ลดมลพิษเสียงในที่ทำงาน ต่อว่ากันน้อยลง และฟัง
กันมากขึ้น ที่สำคัญ คือ ใช้ลมปากสร้างสรรค์ อย่าพูดล่วงเกินกัน
จนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา
๖. เปิดหูเปิดตา อัพเดทข่าวสารใส่ตัว ให้ทันสมัยอยู่
เสมอ เป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าคุณจะคุยกับเพื่อนร่วมงานรู้เรื่อง
อย่าตกข่าวจนไม่มีส่วนร่วมในวงสนทนานั้น
๗. จัดระเบียบการทำงาน ใครว่าการเป็นคนมี
ระเบียบจะทำให้ชีวิตน่าเบื่อจริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย การจัด
ระเบียบ จะทำให้ชีวิตเรา ง่ายขึ้นมาก รวมทั้งเป็นการช่วย
ลดความเครียดได้ดีที่สุด วิธีหนึ่งเลย ทีเดียว
No comments:
Post a Comment