๑. อย่าเครียด เพราะการทำงานทั้งวันในแต่ละวัน
นั้น สร้างภาวะความเครียดให้คุณได้มากมาย
๒. มีสติตลอดเวลา ตั้งสติและพร้อมเผชิญหน้า
กับงาน ที่จะเข้ามาใหม่ รวมทั้งจัดสรรเวลาการทำงาน
ให้เหมาะสม จะได้ไม่ยุ่งยากภายหลัง
๓. เคลียร์งานให้เสร็จสิ้น ควรเคลียร์งานส่วนหนึ่งให้เสร็จ
ก่อน ตั้งแต่วันศุกร์พร้อมจัดทำรายการงานต่างๆ ที่คั่งค้าง เพื่อที่จะมา
สะสางและสานต่องานใหม่ได้อย่างต่อเนื่องและง่ายดายขึ้น
๔. จัดลำดับงาน งานแต่ละชิ้นมีความสำคัญ และความ
เร่งด่วนแตกต่างกัน การจัดลำดับความสำคัญของงาน จะช่วยให้การ
ทำงาน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
๕. เข้างานเช้ากว่าปกติ วันจันทร์ ลองเข้างานเช้ากว่าปกติ
สักนิด เพื่อจัดสรรระเบียบให้กับการทำงาน ในวันจันทร์เพื่อให้การ
ทำงานตลอดสัปดาห์ที่เหลือเป็นเรื่องง่ายขึ้น
๖. หยุดคิดเล็กคิดน้อย อย่านำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็น
อารมณ์ สิ่งที่ผ่านไปแล้วคุณควรปล่อยให้ผ่านไป หลายคนมัว
แต่ใส่ใจเรื่องดังกล่าว จนไม่มีเวลาพัฒนาและปรับปรุงตนเอง
ให้ดีขึ้น
๗. เติมเต็มกำลังใจ ลองหยิบยื่นน้ำใจให้กับคนอื่นก่อน
นอกจากน้ำใจแล้ว คำพูดก็สำคัญ คำพูดง่าย ๆ แต่จริงใจ เช่น
ขอบคุณ และขอโทษ ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับ
เพื่อน กระชับแน่นแฟ้นขึ้น
No comments:
Post a Comment